1. LÀM NHIỀU HƠN BẢN MIÊU TẢ CÔNG VIỆC
Đừng bao giờ nói rằng: “đó không phải là việc của tôi”. Luôn tìm cách gia tăng giá trị công việc của bạn. Bạn càng làm nhiều, bạn càng chứng tỏ được những kỹ năng của mình và nâng cao giá trị bản thân trong mắt nhà tuyển dụng. Bằng cách này, bạn sẽ trở thành một nhân tố đáng giá nhất ở nơi làm việc và có thể mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình!
2. ĂN MẶC THEO CÁCH CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG
Nghe có vẻ kinh khủng nhưng sự thật là: người khác sẽ đánh giá bạn trong vòng 4 giây đầu tiên. Kế đến, họ sẽ dành cho bạn thêm 30 giây trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong việc đánh giá bạn bằng tiềm thức. Tin vui là việc tạo ấn tượng đẹp thực sự rất đơn giản, hãy đầu tư cho ngoại hình của bạn. Chọn phong cách trang điểm giúp bạn cảm thấy tự tin và luôn ăn mặc theo kiểu của người thành công khi xuất hiện tại công ty. Hãy nhìn vào những người đứng đầu trong lĩnh vực của bạn, trong công ty bạn và những người có sự nghiệp khiến bạn ngưỡng mộ rồi bắt chước cách ăn mặc của những con người thành công này (với niềm tự hào!). Luôn ăn mặc như lúc bạn tham gia các sự kiện chuyên nghiệp. Và nếu những người xung quanh bạn quyết định ăn vận bình thường thì càng tốt. Bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trong mắt những người có khả năng đưa ra các tác động tích cực cho sự nghiệp của bạn và trở thành ứng viên sáng giá cho những vị trí cao hơn khi công ty cần đến.
3. CẢI THIỆN KỸ NĂNG CỦA BẠN
OK, tất nhiên nếu chỉ có ngoại hình mà không có kỹ năng thì bạn cũng chẳng thể nào tiến xa được. Hãy luôn tận dụng cơ hội tiếp tục học hỏi. Khi công ty cung cấp những khóa học phát triển chuyên nghiệp thì hãy tham gia càng nhiều càng tốt. Nếu bạn cần cập nhật hoặc nâng cao trình độ chuyên môn của mình, hãy tiếp tục đăng ký các lớp học hoặc khóa học buổi tối. Bằng cách này, kỹ năng chuyên môn của bạn sẽ thuộc hàng “top”. Làm việc chăm chỉ và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Trở thành một nhân viên mà mọi người đều có thể trông đợi và tin tưởng là điều vô cùng quan trọng và đáng giá tại bất cứ công ty nào. Nâng giá trị bản thân lên một tầm cao mới bằng cách tham gia các sự kiện trong ngành, viết các bài báo cho một bên xuất bản thứ ba và làm bất cứ việc gì có thể để định vị thương hiệu cá nhân trong công ty và lĩnh vực của bạn. Hãy làm những việc giúp nâng cao hình ảnh công ty bạn!
4. XÂY DỰNG CÁC MỐI QUAN HỆ
Làm việc chăm chỉ, trở thành một nhân viên giỏi và lành nghề là rất quan trọng. Nhưng còn một yếu tố quan trọng không kém là bạn cần phải linh hoạt và có thể hòa nhập với văn hóa của công ty. Rất nhiều công ty cho thấy các chính sách và những yếu tố bên ngoài có tác động rất lớn đến nhân viên. Nếu bạn là người có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và muốn leo cao hơn trên nấc thang sự nghiệp, thì việc quan trọng là bạn phải phân tích văn hóa doanh nghiệp của mình và xác định những điều bạn cần tập trung bên cạnh làm tốt công việc chính. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy rằng khi phát triển mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, thì bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến vào những vị trí quan trọng hơn và tốt hơn những người còn lại.
5. THÚC ĐẨY CẤP TRÊN
Làm đẹp cho hình ảnh của cấp trên sẽ mang lại lợi ích lớn cho sự nghiệp của bạn, đồng thời nâng cao giá trị chuyên môn của bạn. Thông qua công việc trôi chảy và gánh vác những trách nhiệm lớn lao hơn sẽ tạo cảm giác cấp trên của bạn đang điều hành một đội nhóm tài giỏi và mang lại lợi ích lớn cho công ty. Do đó, khi có cơ hội thăng cấp vào một ví trí cao hơn, cấp trên sẽ cân nhắc và ưu ái bạn hơn. Hơn thế, nếu sếp của bạn được thăng cấp, thì khả năng rất lớn là người đó sẽ đề cử bạn theo cùng
6. CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI YÊU CẦU
Cuối cùng thì bạn cũng đã được chú ý vì những phẩm chất đáng quý trong công việc và không thể chờ lâu hơn để nhận lời đề nghị thăng chức từ cấp trên. Hiển nhiên là mọi việc sẽ dễ dàng hơn khi nhận được đề nghị từ họ. Nhưng tính chất của một vài công việc hoặc một vài công ty đòi hỏi bạn phải tự đăng tuyển hoặc yêu cầu được thăng cấp. Hãy chuẩn bị chu đáo, đừng hấp tấp đòi thăng cấp, tăng lương hay yêu cầu các quyền lợi khác ngay một lần. Việc này có thể khiến cấp trên của bạn bị bối rối và đẩy mọi việc đi đến bờ vực không thể cứu vãn. Bạn biết rõ giá trị của bản thân nhưng cũng cần biết lựa chọn thời điểm và cân nhắc những ưu tiên cần đạt được. Cuối cùng, thu gọn danh sách yêu cầu càng súc tích càng tốt! Chúc bạn may mắn!