Một Thế Giới Ngập Tràn Cơ Hội

Sứ mệnh của Oriflame tốt đẹp một cách rất đơn thuần – đó là giúp mọi người thực hiện ước mơ. Dù có vẻ hơi tham vọng, nhưng khi biết được những câu chuyện thành công đáng kinh ngạc đến từ cơ hội kinh doanh độc đáo mà chúng tôi mang lại trong những năm qua, sứ mệnh này đột nhiên trở nên vô cùng thực tế. Để tìm hiểu rõ hơn về cơ hội này, chúng tôi đã trò chuyện cùng ông Michael Cervell, Phó Chủ Tịch Cấp Cao về Chiến Lược Nhóm và Phát Triển Kinh Doanh của Oriflame.

1. ĐIỀU GÌ KHIẾN CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TẠI ORIFLAME TRỞ NÊN KHÁC BIỆT?
Đó là một sự kết hợp hoàn hảo các yếu tố khiến cơ hội nghề nghiệp của chúng tôi trở nên độc đáo. Và tôi có thể khẳng định rằng hầu hết các yếu tố này có mối tương quan mật thiết đến uy tín đậm chất Thụy Điển của chúng tôi. Ví dụ, khi chúng tôi nói rằng cơ hội nghề nghiệp của Oriflame là dành cho tất cả mọi người, chúng tôi thực sự làm được điều đó. Không giống như những đối thủ cạnh tranh cùng ngành, trở thành Tư Vấn Viên của Oriflame là vô cùng dễ dàng và không có rủi ro. Một khi tham gia thì khối lượng công việc sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào ý thích của họ. Không áp lực, không áp đặt doanh số. Không quy định ngầm. Chỉ có cơ hội phát triển và trở nên thành công như chính ước mơ của họ. Tôi nghĩ đây là một mô hình kinh doanh khá tiến bộ.

2. ÔNG CÓ THỂ CHIA SẺ MỘT VÀI CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG KHÔNG?
Tôi không chắc mình phải bắt đầu từ đâu. Đó không đơn giản là rất nhiều câu chuyện nối tiếp nhau, mà đó còn là một chuỗi thành công kéo dài – cả về phương diện vật chất lẫn tinh thần. Ví dụ như gần đây, tôi có nghe câu chuyện về một Tư Vấn Viên ở Ba Lan, một nhân viên làm việc bán thời gian cho chính phủ, gia nhập Oriflame chỉ để lấp đầy khoảng thời gian trống của mình. Ngoài mục tiêu kiếm thêm thu nhập, người phụ nữ này còn rất thích ra ngoài và gặp gỡ mọi người. Chỉ thế thôi, nhưng cô đã nhanh chóng trở thành “tâm điểm ngoại giao” ở thị trấn của mình – thu hút lượng khách hàng khổng lồ. Cô không đặt tham vọng tuyển dụng và xây dựng hệ thống, cô chỉ đơn giản là muốn gặp gỡ mọi người và kiếm thêm thu nhập. Giờ đây, cô luôn sống trọn từng khoảnh khắc và vô cùng tự hào với những thành quả của bản thân. Chúng tôi nghĩ đây là một tấm gương tuyệt vời.

Không giống nhiều công ty khác, chúng tôi thường khuyên Tư Vấn viên của mình không nên đầu tư cho hàng tồn kho. Vì chúng tôi biết sẽ luôn có rủi ro nếu họ không bán hết số hàng đó. Đó không phải là một phương pháp hay để vận hành công việc kinh doanh.

Câu chuyện khác đến từ một cặp vợ chồng người Ấn Độ, họ gia nhập Oriflame chỉ với một mục đích chính: đảm bảo rằng con gái họ được tiếp cận với nền tảng giáo dục tốt hơn và có khả năng nắm bắt được những cơ hội tốt nhất trong cuộc sống. Nhờ có Oriflame – và sự nỗ lực của chính họ – cô con gái giờ đây đã được học tại một trường đại học uy tín của nước Mỹ, nhận văn bằng luật và đang sở hữu sự nghiệp tuyệt vời ở một tập đoàn đa quốc gia. Hơn thế, cặp vợ chồng này còn trở thành Leader toàn cầu của Oriflame, hiện đang giúp hàng nghìn người thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn, như chính họ.

3. TAMILLA POLEZHAEVA LÀ MỘT BIỂU TƯỢNG THÀNH CÔNG TRONG CỘNG ĐỒNG ORIFLAME. ÔNG CÓ THỂ KỂ CHO CHÚNG TÔI NGHE VỀ CÔ ẤY?
Cũng đã được vài năm kể từ khi cô ấy qua đời, nhưng cô vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng nghìn người từng may mắn được gặp cô. Tôi cảm thấy vinh hạnh về những lần được cùng ngồi xuống, lắng nghe và trò chuyện với cô, cũng như những khi tôi chúc mừng những thành tựu tuyệt vời của cô trong các hội nghị toàn cầu. Không gì có thể ngăn cản cô gái này! Cô rất tích cực và quyết đoán. Tôi nghĩ cô đã từng nghe nhiều người nói câu “không, cảm ơn” về cơ hội tham gia Oriflame hơn bất cứ ai, nhưng cô vẫn tiếp tục tiến bước.

Mối quan hệ giữa cô và đội ngũ quản lý là một mối quan hệ của những đối tác thực sự, chúng tôi cùng nhau xây dựng một doanh nghiệp khổng lồ. Trên thực tế, Oriflame không ngừng phát triển thêm các nấc thang và danh hiệu mới trong bảng kế hoạch thành công là để bắt kịp với những thành tựu mà cô đạt được, tôi nghĩ điều đó đã nói lên tất cả.

Có một giai thoại tuyệt vời về cô: Từng có một người đàn ông đến gặp Tamilla trong một sự kiện và hùng hồn tuyên bố: “Tôi sẽ đánh bại cô, Tamilla!”. Tamilla liền trả lời với một biệu cảm cực kỳ chân thành: “Vậy bạn cần tôi giúp gì để đạt được điều đó?”. Bất ngờ và bối rối trước câu trả lời này, người đàn ông liền lập tức xin lỗi và nói rằng anh chỉ đang đùa. Nhưng Tamilla vẫn thành thật hỏi: “Tôi không đùa đâu. Thật đấy, bạn cần tôi giúp gì?”.

Đó là một ví dụ tuyệt vời về sự tận tâm, nguồn cảm hứng và sức thu hút cô ấy mang lại. Tinh thần và sự nghiệp của cô vẫn còn được tiếp nối bởi chồng cô, Vladimir và con gái cô, Schnezana.

4. LIỆU CÓ CÔNG THỨC NÀO ĐỂ ĐẠT ĐẾN THÀNH CÔNG?
Có một hình mẫu chung cho tất cả các Leader, cũng như những ai có mặt trong đội ngũ quản lý của Oriflame. Đó không phải là những cá nhân quá vĩ đại – chỉ là những người có động lực và quyết tâm làm hết sức mình. Sự thực thì hầu hết họ là những người cực kỳ “bình thường”, không hề nổi tiếng. Họ chỉ là những con người ấm áp, thực tế và không bao giờ bỏ cuộc.

5. BƯỚC CHUYỂN MÌNH TIẾP THEO CỦA ORIFLAME LÀ GÌ?
Không cần suy nghĩ thêm, đó chính là phát triển các phần mềm kỹ thuật số mới để phục vụ các Tư Vấn Viên và Leader. Với những công cụ phù hợp, ở những thị trường thích hợp, thì tiềm năng cho sự phát triển nhanh chóng của Oriflame thực sự vô cùng khả thi. Đặc biệt là khi chúng tôi kết hợp chúng với nền văn hóa đặc biệt của công ty.

Bài viết từ: Hình ảnh từ: Oriflame