1. ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ
Tinh thần này được áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào kể cả online hay offline, nhưng điều đó là cần thiết: hãy kiên định một cách bền bỉ, tự cổ vũ bản thân và tin tưởng vào ý kiến của bạn. Sự kiên định và chăm chỉ là những nhân tố dẫn đến thành công, thỉnh thoảng còn hơn cả tài năng.
2. THAM GIA MỘT KHÓA HỌC VỀ KỸ THUẬT SỐ
Tôi là một cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế và Tài chính, nhưng tôi lại theo đuổi ngành nghề tạo mẫu thời trang. Tôi không phải là một chuyên gia về kỹ thuật số (mặc dù người bạn đồng sáng lập của tôi Lia Kislev là chuyên gia kỹ thuật số), nhưng tôi đã làm việc chăm chỉ để học hỏi trong lĩnh vực này.
3. SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ CÓ SẴN
Tận dụng các công cụ đã có sẵn trực tuyến. Nếu bạn đang bán sản phẩm, thì hãy tìm hiểu về các nền tảng sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Nếu bạn đang bán một dịch vụ, thì hãy xem các nền tảng trực tuyến nơi bạn có thể quảng bá chuyên môn của mình một cách dễ dàng, ví dụ như tại WiShi, những người muốn có công việc như một nhà tạo mẫu có thể thử các kỹ năng của họ thông qua ứng dụng của chúng tôi. Nếu họ chứng minh được khả năng và được đám đông chấp thuận, họ sẽ được trao “Huy hiệu Nhà tạo mẫu” và có thể bắt đầu kiếm tiền. Một số gợi ý khác bao gồm Fiver.com (thị trường tự do cung cấp các dịch vụ với giá từ $5) hoặc 99designs (thị trường cung cấp các dịch vụ thiết kế đồ họa). Hãy tìm kiếm các công cụ kỹ thuật số đã có sẵn cho bạn trực tuyến và suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng chúng để quảng bá việc kinh doanh của mình một cách thông minh.
"Sự kiên trì và chăm chỉ là yếu tố để thành công, đôi khi còn hơn cả tài năng."
4. KẾT NỐI XÃ HỘI
Phát triển hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội của bạn với nội dung độc đáo. Ví dụ: tại WiShi, chúng tôi cung cấp nội dung như hình ảnh đẹp, bài viết thú vị (từ blog của chúng tôi), cuộc thi vui nhộn, v.v. Tôi thực sự tin rằng mỗi người nên cảm thấy tốt nhất vể bản thân và có thể liên hệ với những người có thể đưa ra lời khuyên - các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi đã giúp chúng tôi quảng bá WiShi là gì, thu hút khách truy cập và tuyển dụng nhà tạo mẫu.
5. TÌM ĐIỂM KHÁC BIỆT
Điều quan trọng là bạn phải biết điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình với việc tạo kiểu tóc tại Net-A-Porter và đó là nơi mà ý tưởng về WiShi xuất hiện lần đầu tiên, nhưng trước khi theo đuổi ý tưởng này, tôi đã làm việc tại Belstaff, tạo kiểu tóc như David Beckham và Katy Perry. Tôi hiểu rõ thị trường và nhìn thấy được nhu cầu về WiShi - nơi mà mọi người có thể tìm đến và nhận được lời khuyên về kiểu tóc. Tại WiShi, chúng tôi hiểu rõ những gì chúng tôi cung cấp: bạn có thể vừa tạo kiểu tóc hoặc bắt đầu danh mục của riêng mình để trở thành nhà tạo mẫu chính thức.